485803161_1176693094248717_1232868078015373408_n

รายงานการประเมินผลกิจกรรม all day all night @library ปีงบประมาณ 2567

รายงานการประเมินผลกิจกรรม all day all night @library ปีงบประมาณ 2567 ภาคการศึกษาที่ 1/2567

principle and reason

หลักการและเหตุผล

กิจกรรม “All Day All Night @Library” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้บริการห้องสมุดอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยเปิดพื้นที่การเรียนรู้แบบยืดหยุ่น รองรับกิจกรรมการเรียนทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ตอบโจทย์นักเรียน นักศึกษาที่มีความหลากหลายในรูปแบบการเรียนรู้ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ห้องสมุดเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับการอ่าน การทำงานกลุ่ม การศึกษาค้นคว้า และการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต

โครงการนี้ยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในสถานศึกษา กระตุ้นให้เกิดนิสัยรักการอ่าน การค้นคว้า และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21

Objectvie

วัตถุประสงค์

  • เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาใช้ห้องสมุดเป็นแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่องทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

  • เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้ได้อย่างสะดวกและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล

  • เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง การคิดวิเคราะห์ และการทำงานเป็นกลุ่มในบรรยากาศที่เหมาะสม

  • เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน การค้นคว้า และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในกลุ่มผู้เรียน

strategic response

ตอบสนองยุทธศาสตร์

Project Responsible

ผู้รับผิดชอบโครงการ

ฝ่ายหอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร

location

สถานที่ดำเนินงาน

ฝ่ายหอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร

project performance

ผลการดำเนินงาน

กิจกรรม all day all night@library ปี 2567 เป็นกิจกรรมที่ฝ่ายหอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี สำนักหอสมุดกลาง จัดบริการเปิดบริการ 24 ชั่วโมงในช่วงสอบปลายภาคให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ในภาคการศึกษาที่ 1/2567 จำนวน 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-25 ตุลาคม 2567 โดยเปิดบริการบริการ 24 ชั่วโมงเฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์ ส่วนวันเสาร์-วันอาทิตย์ เปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์ของกิจกรรม เพื่อให้นักศึกษามีสถานที่สำหรับอ่านหนังสือในช่วงก่อนและระหว่างสอบ มีความอำนวยความสะดวก และมีความปลอดภัยสำหรับทบทวนบทเรียน และเตรียมสอบตลอด 24 ชั่วโมง และยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการของหอสมุด รวมทั้งยังเป็นการสร้างกิจกรรมเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการหอสมุดต่อไปด้วย โดยเครื่องมือที่ใช้ประเมินผลในครั้งนี้ คือ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ 24 ชั่วโมงหอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ภาคต้น ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน ทั้งสิ้น 95 คน ผลของการประเมินสามารถจำแนก ดังนี้

ส่วนที่ 1 สถานภาพทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม

☉ ประเภทผู้ตอบแบบสอบถาม ประเภทของผู้ตอบแบบสอบถามที่เข้าร่วมกิจกรรม all day all night @library ภาคการศึกษาที่ 1/2567 มากที่สุดคือ นักศึกษา 95 คน คิดเป็นร้อยละ 100

No Data Found

☉ คณะวิชา คณะวิชาของผู้เข้าร่วมกิจกรรม all day all night @library ภาคการศึกษาที่ 1/2567 มากที่สุดคือ คณะวิทยาการจัดการจำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 56.8 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจำนวน 34 คน คิดเป็นร้อยละ 35.8 และคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรจำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 7.4 ตามลำดับ

No Data Found

☉ ชั้นปีของผู้เข้าร่วมกิจกรรม all day all night @library ภาคการศึกษาที่ 1/2567 มากที่สุดคือ ชั้นปีที่ 1 จำนวน 42 คน คิดเป็นร้อยละ 44.2 ชั้นปีที่ 2 จำนวน 31 คน คิดเป็นร้อยละ 32.6 ชั้นปีที่ 3 จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 14.7 และชั้นปีที่ 4 จำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 8.4 ตามลำดับ

No Data Found

☉ช่วงเวลาที่ให้บริการ ช่วงเวลาที่ให้บริการที่มีจำนวนผู้เข้าร่วม all day all night @library ภาคการศึกษาที่ 1/2567 มากที่สุดคือ เวลา 20.01 – 24.00 น. จำนวน 49 คน คิดเป็นร้อยละ 51.6 เวลา 16.31 – 20.00 น. จำนวน 22 คน คิดเป็นร้อยละ 23.2 เวลา 00.31 - 04.30 น. จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 17.9 เวลา 8.30 – 16.30 น. จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 4.2 และเวลา 04.31 – 8.29 น. จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 3.2 ตามลำดับ

No Data Found

☉ ช่องทางการรับรู้ข้อมูลการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง (สามารถตอบซ้าได้)

No Data Found

☉ ความต้องการให้เปิดบริการ 24 ชั่วโมง (ช่วงเวลา)

No Data Found

ส่วนที่ 2ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ

การประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย 1) การให้บริการ 24 ชั่วโมง สนองตอบต่อความต้องการของท่าน อยู่ในระดับ 4.92 หมายถึง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด 2) การให้บริการ 24 ชั่วโมงมีบรรยากาศที่ดี เอื้อต่อการศึกษาค้นคว้า อยู่ในระดับ 4.86 หมายถึง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด 3) การให้บริการ 24 ชั่วโมงมีขั้นตอนการให้บริการที่เป็นระบบ อยู่ในระดับ 4.87 หมายถึง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด 4) การให้บริการของเจ้าหน้าที่บริการดี มีความกระตือรือร้น เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส อยู่ในระดับ 4.68 หมายถึง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด 5) การเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น น้ำดื่ม ปลั๊กไฟ เบาะรองนั่งฯ อยู่ในระดับ 4.83 หมายถึง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด ตามลำดับ ค่าเฉลี่ย (4.50-5.00=มากที่สุด / 3.50-4.49=มาก / 2.50-3.49=ปานกลาง / 1.50-2.49=น้อย / 0.50-1.49=น้อยที่สุด)

No Data Found

ส่วนที่ 3 ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะอื่น ๆ

1. ขอบคุณที่ให้บริการ ขอบคุณมากค่ะ
2. บอร์ดเกม 24 ชม.
3. เปิดทางไปห้องน้ำตรงโถงกลาง
4. ควรเปิด 24 ชม. 3 สัปดาห์ก่อนสอบ
5. ควรมีห้องสมุดที่ใหญ่กว่านี้
6. มีโซนให้นั่งเยอะกว่านี้
7. มีมุมส่วนตัว
8. มีห้องประชุมงานเยอะกว่านี้
9. ดีมากเลยครับ ขอบคุณมากครับ พอห้องสมุดเปิดแบบนี้ก็ไม่ต้องแบกหนังสือที่ยืมกลับ
10. ชอบมากๆ เลยครับ อยากให้จัดทุกปี
11. เริ่ดมาก
12. อยากให้เปิดทุกวัน
13. ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะที่ให้ความสะดวกแบบนี้ ทั้งมีให้ยืมของต่างๆไม่ว่าจะเป็นปลั๊กไฟ หูฟังดีๆ สายชาร์จอีก และยังมีหมอนโต๊ะ อีกนิดคือมีผ้าห่มอ่านเสร็จเผลอหลับต่อได้เลยค่ะ ขอบคุณที่นึกถึงนักศึกษานะคะ
14. ทำดีมากค่ะเก่งมาก
15. ห้องน้ำไกลมากค่ะ
16. เกมเศรษฐีอยากเอามาเล่นค่ะ
17. ร้านขายน้ำชากาแฟชั้นล่าง
18. มีล็อกเกอร์เก็บของเพิ่ม
19. อยากให้มีแจกนมเหมือนมหาลัยอื่นๆค่ะ
20. ควรแจกของกินยามเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของนักศึกษา
21. อยากให้สามารถทานขนมขบเคี้ยวได้
22. อยากให้เปิดทุกวันรวมถึงเสาร์อาทิตย์
23. ควรจะเปิดเสาร์อาทิตย์ด้วย
24. รักมากครับ

photo

ภาพกิจกรรม

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

ข้อมูลนี้มีประโยชน์หรือไม่

Thanks for your feedback!
Tags: No tags

Comments are closed.