10ที่CV

💘 I Library You: 10 สถานที่ในทับแก้ว ที่ Freshy ไม่ควรพลาด!

💘 I Library You: 10 สถานที่ในทับแก้ว ที่ Freshy ไม่ควรพลาด!

“พี่พร้อม” ต้อนรับทุกคนด้วย 10 สถานที่ในทับแก้วที่น้อง ๆ นักศึกษาใหม่ไม่ควรพลาด มุมนั้นก็ดี โซนนี้ก็ปัง บริเวณนี้ก็ต้องเช็คอิน ก้าวเข้าสู่รั้วทับแก้วแล้วถ้าไม่ได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองคงน่าเสียดายแย่ “พี่พร้อม” ได้รวบรวมสถานที่สุดฮิตไว้ให้น้อง ๆ แล้ว ปักหมุดไว้แล้วตามไปกันได้เลย 📍

🪧 ป้ายศิลปากร
ขึ้นชื่อว่าเป็น Freshy จุดนี้เหมาะสำหรับการประกาศว่า “ฉันคือนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร” ที่สุด! ป้ายเขียวอันโดดเด่น เราเองก็เป็น Freshy สุดเฟี้ยว ต้องถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อบันทึกความทรงจำสักหน่อย

🙏🏻 พระพิฆเนศ
องค์พระพิฆเนศประดิษฐานอยู่หลายจุดภายในมหาวิทยาลัย น้อง ๆ Freshy สามารถสักการะขอพรได้เสมอ ฝากเนื้อฝากตัวเข้าสู่อ้อมอกของรั้วทับแก้ว บ้านอีกหลังในช่วงวัยนี้ของทุกคน

🌉 สะพานสระแก้ว
ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า สาย บ่าย หรือเย็น สะพานสระแก้วนี่แหละคือสถานที่ที่โรแมนติกที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในความทรงจำของชาวศิลปากรทุกคน เหล่า Freshy อย่าลืมไปตักตวงความสุขและจดจำบรรยากาศดี ๆ เหล่านี้ด้วยกันนะ

🪷 ศาลาสระแก้ว
ศาลาสระแก้ว หรือ “ศาลาแปดเหลี่ยม” โดดเด่นและเป็นที่คุ้นตาของทุกคน ตั้งอยู่บริเวณริมสระแก้ว เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และดื่มด่ำไปกับความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบเรือนขนมปังขิง

🦎 พี่ตุ๊ดตู่
พี่ตุ๊ดตู่ พี่ทอง หรือแล้วแต่ทุกคนจะเรียกขาน อาจกล่าวได้ว่าเหล่าพี่ตุ๊ดตู่นั้นจะปรากฏให้น้อง ๆ ได้พบเห็นอยู่ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย Freshy อย่างเราไม่ต้องตกใจกันนะ หากพบเจออย่าแกล้งพี่ตุ๊ดตู่ ปล่อยให้พี่ ๆ เดินเยื้องย่างไปตามธรรมชาติของเขา แต่เราสามารถถ่ายรูปพี่ตุ๊ดตู่ได้เสมอ

🛹 ลานสเก็ต
ทับแก้วก็มีลานสเก็ตบอร์ดสุดชิค ตั้งอยู่หน้าตึกศิลป์พีระศรี 3 สถานที่สุดจ๊าบ เหมาะกับ Freshy น้องใหม่ที่สุด จะไปเล่นสเก็ตบอร์ด หรือไปถ่ายรูปลงโซเชียลลานสเก็ตก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี

🍗 ตลาดนัดอินดี้
ยามเย็นไม่ต้องกังวลเรื่องปากท้อง เพราะตลาดนัดอินดี้เปิดทุกวัน ช่วง 16.00 น. เป็นต้นไป อาหารที่ทั้งราคาถูกและอร่อย ไม่ต้องเดินทางออกไปนอกรั้วมหาวิทยาลัยก็อิ่มท้องได้ทุกวัน

🛍 ตลาดนัดวันพุธ
ตลาดนัดวันพุธตั้งอยู่ริมสระแก้ว หรือตรงข้ามโรงอาหารสระแก้ว (ยูเนี่ยน) นั่นเอง สามารถมาเดินตลาดได้ตั้งแต่เช้าตรู่ มีสินค้าให้เลือกชมมากมาย ทั้งอาหาร เสื้อผ้า และของใช้จำเป็นครบครันในที่เดียว

🥬 Green Market
ตั้งอยู่ที่เดียวกันกับตลาดนัดวันพุธ แต่ Green Market มีเฉพาะวันศุกร์ แหล่งรวมสินค้าปลอดสารพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่พี่ ๆ เกษตรกรนำมาจำหน่าย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อโลกสีเขียวด้วยการจับจ่ายสินค้าฉลากเขียวไปด้วยกัน

📚 หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์
หอสมุดฯ ตั้งอยู่ใจกลางมหาวิทยาลัย สังเกตได้ง่าย ๆ หากสัญจรบนถนนเส้นหลัก น้อง ๆ สามารถมาค้นคว้าข้อมูล นั่งทำงาน หนีร้อน หลบฝน รอเรียน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร หอสมุดฯ ของเรายินดีต้อนรับทุกคนเสมอ

ขอย้ำอีกครั้งว่าต้องปักหมุดและตามไปเช็คอินสถานที่สุดปังเหล่านี้ให้ครบ แล้วแวะมาทักทาย “พี่พร้อม” ที่หอสมุดกันบ้างนะ 📌
ทุกสถานที่ “ยินดีต้อนรับ” 🤍

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ “พี่พร้อม” ได้ที่
Email : sus.ref2011@gmail.com
Website : http://www.snc.lib.su.ac.th
Facebook Fanpage : หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์
Instagram : suslibrary
X : suslibrary
Tiktok : suslibrary
Tel : 081-3272881

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

ข้อมูลนี้มีประโยชน์หรือไม่

Thanks for your feedback!

Comments are closed.